Đắp mặt nạ là một trong những bước quan trọng trong quá trình skincare. Một ngày dài làm việc mệt mỏi, tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng thì việc đắp da mặt giúp cho làn da được thư giãn và cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho làn da.

Mặt nạ giấy tốt nhất hiện nay

Mặt nạ giấy tốt nhất hiện nay

Việc đắp da mặt thì không thể thiếu mặt nạ, ngoài những dòng mặt nạ chuyên dụng thì mặt nạ giấy luôn có mặt trong tủ đồ skincare của các chị em.

Trong bài viết này, Emdep365.com cùng bạn tìm hiểu về mặt nạ giấy cũng như điểm danh các dòng mặt nạ đang được người dùng sử dụng nhiều và đánh giá cao.

Mặt nạ giấy là gì?


Vậy mặt nạ giấy là gì? là các loại vải không dệt với thành phần cotton được ngâm trong dung dịch chứa các dưỡng chất chăm sóc da dạng serum, tinh chất. Sản phẩm được thiết kế theo form khuôn mặt và được đóng gói kín để bảo quản.

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy được sản xuất để sử dụng một lần, các sản phẩm khá đa dạng về thương hiệu cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Mặt nạ giấy có tác dụng gì


Mặt nạ bằng giấy khá tiện lợi trong quá trình chăm sóc da mặt, các tinh chất bên trong mang lại nhiều điều kỳ diệu cho làn da như:

  • Cấp ẩm cho bề mặt da.
  • Cung cấp các dưỡng chất cho da hấp thụ.
  • Cải thiện tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông.
  • Giúp cho da được làm sạch và thông thoáng

Tiêu chí chọn mua mặt nạ giấy tốt


Để chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp với da mặt, các bạn nên chú ý những điểm sau:

  • Phù hợp với loại da

Các bạn cần đọc kỹ các thành phần chứa bên trong mặt nạ xem có phù hợp với loại da của mình hay không để sử dụng hiệu quả.

  • Chất liệu

Đa phần, mặt nạ giấy sử dụng sợi không dệt, bông, Hydrogel,…lành tính với làn da.

Dưỡng chất bên trong mặt nạ giấy

Dưỡng chất bên trong mặt nạ giấy

  • Dưỡng chất bên trong mặt nạ giấy

Tùy vào các dòng mặt nạ mà thành phần dương chất có khác nhau, có các dòng có tác dụng cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất, còn một số dòng bổ sung các thành phần collagen giúp chống lão hóa.

  • Thương hiệu

Việc quan tâm đến nguồn gốc cũng như thương hiệu giúp bạn an tâm hơn về chất lượng của sản phẩm.

Các loại mặt nạ giấy phổ biến


Thị trường đa dạng về chủng loại cũng như thương hiệu, dựa trên các đặc điểm mà mặt nạ giấy được chia thành các loại như:

  • Dựa vào kiểu dáng chúng ta có mặt nạ giấy khô, mặt nạ giấy nén.
  • Dựa và tính chất da sẽ là mặt nạ giấy cho da dầu, mặt nạ giấy da khô, cho da nhạy cảm,..

Top mặt nạ giấy tốt nhất hiện nay


Trên đây là những chia sẻ về mặt nạ giấy, các tiêu chí cũng như công dụng của sản phẩm.Tiếp đến chúng ta sẽ xem qua những thương hiệu cung cấp mặt nạ giấy đang được nhiều người sử dụng và quan tâm.


Mặt nạ giấy Innisfree

Innisfree mang đến cho người dùng khá nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó Innisfree My Real Squeeze Mask với 18 loại khác nhau với các thành phần tự nhiên giúp chăm sóc làn da của bạn mỗi ngày.

Mặt nạ giấy Innisfree

Mặt nạ giấy Innisfree

Innisfree My Real Squeeze Mask với chất liệu mặt nạ mỏng giúp bám sát làn da hơn cũng như giúp thẩm thấu các dưỡng chất nhanh hơn.

Với các thành phần được chiếc xuất từ trái cây vừa cung cấp dưỡng chất vừa cung cấp Vitamin cho da, giúp chống lão hóa cũng như hạn chế quá trình oxy hóa tự nhiên.

Có thể nói đến như tinh chất trà xanh giúp kháng viêm, tinh chất từ vỏ quýt, hoa sen, Camelia,..mang lại một làn da mềm mại, cấp ẩm, hạn chế những dấu hiệu lão hóa da.

Với Innisfree My Real Squeeze Mask, bạn sử dụng đều đặn trong một thời gian sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da mặt, không còn hiện tương da khô, sạm,..


Mặt nạ giấy Mediheal

Mediheal, thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 2008 bởi viện y khoa thẩm mỹ số 1 tại Hàn Quốc với nhiều sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, sữa rửa mặt,…

Mặt nạ giấy Mediheal

Mặt nạ giấy Mediheal

Mặt nạ Mediheal có tới hơn 11 loại với nhiều công dụng cũng như thành phần và thiết kế khác nhau.

Các chất liệu các chất liệu như than hoạt tính, cotton, chất dẻo jelly,…kết hợp các dưỡng chất của mặt thường có như serum, ampoule, essence,… giúp chăm sóc da, dưỡng ẩm và phục hồi da.


Mặt nạ giấy The Face Shop

TheFaceShop Face Mask là sản phẩm được chiết xuất từ những thành phân thiên nhiên có khả năng cung cấp các dưỡng chất mang đến một làn da mịn màng và khỏe mạnh.

TheFaceShop Face Mask có 4 dòng được ưa chuộng nhất như Dr.Belmeur Mild Derma, The Face Shop Real Nature và The Solution Face Mask, THEFACESHOP Real Natural Mask Avocado.

Mặt nạ giấy ThE Faceshop

Mặt nạ giấy ThE Faceshop

Mặt nạ TheFaceShop Real Nature Green Tea chiết xuất từ trà xanh, sản phẩm dành cho da nhạy cảm giúp kháng khuẩn và tăng đề kháng cho da, tránh những tác nhân có thể gây mụn, nhanh chóng phục hồi vẻ tươi trẻ cho làn da nhờ cung cấp đầy đủ nước vào sâu cho da.

TheFaceShop Real Nature Pomegranate chiết xuất từ những hạt lựu tươi mát, dành cho da không đều màu, thiếu sức sống. Sản phẩm cung cấp nước cho da một cách tối ưu nhất, giàu vitamin B1 và B2 cùng các vitamin cần thiết.

TheFaceShop Real Nature Lemon Citron được chiết xuất từ chanh tươi rất giàu vitamin C và một loại tinh dầu hương chanh ở vỏ giúp tăng cường hiệu quả trong việc làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết.

Mặt nạ THEFACESHOP Real Natural Mask Avocado có chiết xuất từ quả bơ giúp dưỡng mềm mượt da, cung cấp độ ẩm cho da tối ưu, ngoài ra còn giúp làm sáng da.


Mặt nạ giấy Miniso

Mặt nạ Miniso là dòng mặt nạ giấy nén, đến từ Nhật Bản với thiết kế nhỏ gọn và đa dụng kết hợp với các thành phần như nước hoa hồng, nước trái cây hoặc sữa tươi,..mang lại cho người dùng một sản phẩm đắp mặt cực kỳ thích thú.

Mặt nạ giấy nén Miniso

Mặt nạ giấy nén Miniso

Thành phần được chiếc xuất từ lá tre cùng các dưỡng chất kết hợp với giấy giúp các dưỡng chất lan tỏa đều và được giữ chặt trên da.


Mặt nạ giấy Vitamin C

Các bạn đều biết, Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản sinh ra tế bào mới, cải thiện và phục hồi làn da nên các dòng mặt nạ Vitamin C khá được người dùng ưa chuộng.

Mặt nạ giấy Vitamin C

Mặt nạ giấy Vitamin C

Thị trường hiện nay đa dạng nhất với các dòng mặt nạ giấy Vitamin C đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Các dòng mặt nạ giấy Vitamin C mang đến làn da khỏe mạnh, bóng mượt đầy sức sống, phục hồi độ đàn hồi cho da, nuôi dưỡng và loại bỏ các sắc tố hình thành tình trạng nám da.


Mặt nạ giấy Vedette

Mặt nạ Vedette là sản phẩm thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam với có 2 dòng nổi tiếng là mặt nạ giấy Vedette và mặt nạ đất sét Vedette.

Đối với mặt nạ giấy, Vedette có 7 dòng phổ biến với nhiều công dụng, giúp chăm sóc da mặt của bạn tốt hơn.

Mặt nạ giấy Vedette

Mặt nạ giấy Vedette

Mặt nạ giấy Vedette giúp thúc đẩy sản xuất Hyaluronic Acid, tổng hợp sợi collagen loại I, bổ sung và duy trì khả năng dưỡng ẩm sâu bên trong cũng như tăng cường đàn hồi, chống lại các vấn đề lão hóa.

Đồng thời, thành phần bên trong sản phẩm có chứa hàm lượng cao các thành phần Kali và Vitamin C thúc đẩy quá trình sản sinh ra tế bào mới.


Mặt nạ giấy Senka

Senka là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, mặt nạ Senka có đến 7 dòng mặt nạ khác nhau gồm mặt nạ giấy và mặt nạ dạng gel.

Mặt nạ giấy Senka

Mặt nạ giấy Senka

Các dòng mặt nạ Senka giúp cung cấp và phục hồi độ ẩm cho da rất tốt. Đồng thời còn dưỡng da săn chắc, giúp các nếp nhăn trên da mờ dần, giúp làn da của bạn luôn được ẩm mịn.

Các tinh chất dưỡng ẩm từ tơ tằm trắng và Acid Hyaluronic bên trong mặt nạ Senka với kích thước dạng phân tử giúp tăng hiệu quả thẩm thấu sâu vào trong da, nuôi dưỡng và phục hồi độ ẩm cho làn da của bạn.


Mặt nạ giấy L’oreal

L’oreal là một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Pháp, đối với mặt nạ thì L’oreal có đến 8 dòng trong đó, L’Oreal Revitalift Pro-Youth Face Mask là dòng mặt nạ giấy dưỡng chất cô đặc vừa mới ra mắt.

Mặt nạ giấy L'oreal

Mặt nạ giấy L’oreal

L’Oreal Revitalift Pro-Youth Face Mask cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho làn da ẩm mịn, căng mượt và tràn đầy sức sống. Đồng thời, L’Oreal Revitalift Pro-Youth Face Mask giúp nuôi dưỡng cho làn da sáng mịn màng, rạng ngời và tràn đầy sức sống.


Mặt nạ giấy Bnbg

Mặt nạ BNBG còn được gọi là mặt nạ viên thuốc, dòng mặt nạ này khá quen thuộc với người dùng Việt với 2 dòng mặt nạ chính là Vita GenicVita Cocktail.

Mặt nạ giấy Bnbg

Mặt nạ giấy Bnbg

Mặt nạ BNBG hay còn được gọi với một cái tên khác là Mặt nạ viên thuốc đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nhất là đối với tín đồ làm đẹp, skin care không thể thiếu chiếc mặt nạ này trong tủ lạnh được.


Mặt nạ giấy Laneige

Lên đến 34 dòng mặt nạ với nhiều công dụng khác nhau, phải kể đến như mặt nạ giấy Laneige Two Tone Sheet Mask, mặt nạ ngủ hoa oải hương – Water Sleeping Mask, mặt nạ Fresh Calming Morning MaskLaneige là thương hiệu đang được nhiều người tin dùng.

Mặt nạ giấy Laneige

Mặt nạ giấy Laneige

Thành phần bên trong mặt nạ Laneige giúp thanh lọc, đào thải bụi bẩn nằm sâu từ bên trong, giúp cho lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng.

Các thành phần dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, cân bằng độ PH trên da mặt rất hiệu quả. Đồng thời, thành phần từ khoáng chất tự nhiên giúp phục hồi vùng da hư tổn, tái tạo làn da hiệu quả.

Lưu ý khi đắp mặt nạ giấy


Mặt nạ giấy giúp cho việc chăm sóc da của chị em chúng ta được tốt và hiệu quả hơn, tuy nhiên chúng ta cũng cần chú ý một số điểm sau:

  • Chọn mặt nạ giấy không phù hợp với loại da.

Thị trường đa dạng về thương hiệu cũng như các dòng sản phẩm mặt nạ giấy, từ thành phần, đặc tính,…cho nên bạn cần tìm cho mình sản phẩm phù hợp với đặc điểm da mặt của mình.

Như da khô, bạn chọn dòng sản phẩm giúp cấp ẩm và chống lão hóa còn da dầu thì chọn sản phẩm có thành phầm giúp kiềm dầu, se nhỏ lỗ chân lông,…

  • Cần làm sạch bề mặt da trước khi sử dụng.

Việc làm sạch bề mặt da là rất cần thiết cho quá trình chăm sóc da mặt, việc đắp mặt nạ cũng vậy, bạn cần sử lý kỹ bề mặt da, loại bỏ bụi bẩm bám bề mặt trước khi đắp mặt nạ để có hiệu quả.

Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt

  • Đắp mặt nạ không đúng cách.

Việc đắp mặt nạ giấy khá đơn giản và dễ dàng, tuy nhiên, việc đắp đúng cách và làm thế nào để lớp giấy không bám dính vào da thì bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhé.

  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Dù biết mặt nạ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất nhưng việc đắp mặt nạ giấy quá lâu sẽ tạo ra tình trạng hút ẩm ngược cho làn da của bạn.

FAQ: Thắc mắc từ người dùng


  • Da dầu nên dùng mặt nạ giấy loại nào?

Đối với da dầu bạn nên chọn những dòng mặt nạ giấy có thành phần cung cấp độ ẩm vừa phải, giúp da được thông thoáng và không bị khó chịu sau mỗi lần sử dụng mặt nạ giấy.

  • Da khô nên dùng mặt nạ giấy loại nào?

Đối với da khô, bạn nên chọn những dòng mặt nạ giấy có độ ẩm cao và thành phần lành tính để cấp ẩm cho da.

  • Da nhạy cảm, da hỗn hợp nên dùng mặt nạ giấy loại nào?

Đối với da nhạy cảm bạn cần lựa chọn và tìm hiểu kỹ, cần chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên và lành tính, không chứa AHA hay BHA bạn nhé!.

  • Mặt nạ giấy trị mụn có hiệu quả?

Công dụng chính của mặt nạ giấy giúp cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da hấp thụ, đây là một trong những bước chăm sóc da cũng như điều trị mụn cho bạn để đạt được sử hiệu quả.

Lời kết


Trên đây là những chia sẻ về mặt nạ giấy từ Emdep365.com cũng như gợi ý những dòng sản phẩm mặt nạ giấy tốt từ các thương hiệu nổi tiếng đang được nhiều người dùng sử dụng và đánh giá cao.

Nếu bạn đang tìm hiểu và sử dụng mặt nạ giấy, có những thắc mắc hay quan điểm góp ý cho bài viết có thể chia sẻ ở phần comment dưới đây.

    Bạn đang cần tư vấn sản phẩm !